Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Đau dưới ức và trên rốn là bệnh gì?

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Hoà, bệnh nhân viêm loét dạ dàythường có các triệu chứng sau:

- Có cảm giác cồn cào hoặc đau rát (khó tiêu) tại phía bụng trên (hay còn gọi là đau thượng vị): một số người có biểu hiện rõ như có vị chua hoặc nóng rát dạ dày. Ăn về có thể gây nặng hơn hoặc nỗ lực được những khó chịu.

- Nôn, buồn nôn.

- Cảm giác chán ăn, cơ thể suy nhược: Hiện tượng chán ăn có thể là do cơ thể mệt mỏi. Tuy nhiên tại phần lớn người, lúc dạ dày bị tổn thương, dạ dày không muốn nạp thức ăn, đồng thời không tiết dịch vị, từ đó sẽ dẫn đến những hệ quả liên quan như miệng đắng, không có vị, mất cảm giác.

- Ợ hoặc chướng bụng: đây là 1 triệu chứng bệnh đau dạ dày thường gặp tại các bệnh nhân. Nếu tự nhiên mà bạn bị ợ và chướng bụng liên tục nên đi kiểm tra bác sỹ ngay. Đặc biệt là hiện tượng ợ chua là biểu hiện đau dạ dày của đa số người khi mới mắc phải. Ợ chua là hiện tượng dịch acid ở dạ dày trào ngược lên thực quản và lên miệng khiến bệnh nhân có cảm giác đau, nóng rát như lửa đốt sau xương ức, lan lên họng và đắng ngắt trong miệng. Ợ chua cũng là dấu hiệu cảnh báo vào các chứng bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

- Cảm giác đầy vùng bụng trên sau lúc ăn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét